Google bắt đầu quảng bá Pointy trong hồ sơ doanh nghiệp trên google maps.

Google đang đặt hộp này có nội dung “Giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm họ cần” bằng cách kết nối hàng tồn kho sản phẩm tại cửa hàng của bạn với Google Search và Maps. đây là giải pháp Pointy mà google đã mua mất 163 triệu đô.

Pointy từ Google giúp người mua hàng tìm thấy các sản phẩm họ cần trong cửa hàng thực tế của bạn. Pointy kết nối với hệ thống điểm bán hàng của bạn và tự động thêm hàng tồn kho tại cửa hàng vào Hồ sơ doanh nghiệp của bạn và vào Trang thông tin trỏ đến cửa hàng của bạn, giúp khách hàng tiếp cận những nhà bán lẻ tốt hơn, gần bạn hơn.

Hiện tại dịch vụ này đang miễn phí tại USA, Canada, hiện tại Việt Nam chưa có.

Nếu hiển thị thông báo Check eligibility thì nó ra thế này

Giải pháp bán hàng qua google maps, môt giải pháp mới mà Gã khổng lồ tìm kiếm đang mua lại Pointy,một công ty khởi nghiệp ở Dublin, Ireland, cũng như rất nhiều dịch vụ google, google ngoài sáng tạo còn tìm cách mua các công ty khởi nghiệp, nhằm đem đến nhiều dịch tiến tiến, và tiện lợi cho người sử dụng, đó là lý do rất được người dùng đánh giá cao các dịch, đặng biệt dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để quét các review spam, đó là lý bạn nên nhắc dịch vụ tăng review 5 sao google maps cho doanh nghiệp của mình

Google mua lại Pointy để làm gì.

Google mua lại Pointy, một công ty khởi nghiệp để giúp các nhà bán lẻ truyền thống liệt kê các sản phẩm vần còn tòn trong kho lên hệ thống tìm kiếm google, với giá 163 triệu đô la.

Pointy

Google đã thực hiện một sứ mệnh dài hạn để xây dựng sự xâm nhập vào thế giới thương mại điện tử bằng cách làm việc chặt chẽ hơn với các nhà bán lẻ truyền thống, bây giờ có vẻ như họ bắt đầu kế hoạch mở rộng công việc đó hơn một chút. Gã khổng lồ tìm kiếm đang mua lại Pointy, một công ty khởi nghiệp ở Dublin, Ireland, nơi đã xây dựng công nghệ phần cứng và phần mềm để giúp các nhà bán lẻ trực tiếp có thể bán hàng online – đặc biệt là những người có thể chưa có mặt tiền cửa hàng thương rộng lớn cũng như phải quản lý chi tiết hàng tồn kho tại cửa hàng – các sản phẩm của họ có thể được hiển thị trực tuyến mà không cần thêm bất kỳ phải làm gì.

Pointy

Các công ty không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận, nhưng một nguồn tin cho biết đó là 147 triệu euro (163 triệu USD).

Chúng tôi được thông báo rằng Google sẽ đưa ra thông báo chính thức trong khoảng một giờ, nhưng Pointy đã đăng tin tức trên trang web của riêng mình trong khi chúng tôi cố gắng tìm kiếm để biết chi tiết sau khi được một nguồn tin phản hồi. (Cập nhật: Bài đăng của Google xác nhận việc mua lại hiện đang ở đây.)

Pointy đang tiếp tục hoạt động sau khi mua lại. “Chúng tôi mong muốn xây dựng các dịch vụ tốt hơn nữa trong tương lai, với sự hỗ trợ của các nguồn lực và phạm vi tiếp cận của Google”, công ty viết. Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ tiếp tục với kế hoạch này.

Pointy

Một nguồn tin lưu ý rằng đây là một “kết quả tốt” bởi vì Pointy có một sản phẩm “có một không hai” mà không thực sự có bất kỳ so sánh nào trên thị trường. Pointy cũng đã quản lý để thu hút khá nhiều lực kéo như một công ty khởi nghiệp nhỏ, làm việc với khoảng 10% của tất cả các nhà bán lẻ vật lý ở Mỹ trong các loại mặt hàng nhất định (vật nuôi và đồ chơi là hai trong số đó).

Pointy mới 6 tuổi và đã huy động được dưới 20 triệu đô la từ nhiều nhà đầu tư, bao gồm Frontline Ventures, Polaris, LocalGlobe và các cá nhân như Lars Rasmussen (cựu thành viên của Google Maps, người đã tiếp tục xây dựng các sản phẩm tìm kiếm và doanh nghiệp tại Facebook).

Pointy được đồng sáng lập bởi Mark Cummins (CEO) và Charles Bibby (CTO). Đáng chú ý, đây là lần thứ hai Cummins rời khỏi Google. Công ty đầu tiên của ông, công ty khởi nghiệp tìm kiếm trực quan Plink, là công ty đầu tiên của Google mua lại khỏi Vương quốc Anh.

Đối với Google, Pointy được biết đến nhiều hơn, vì hai bên đã giao dịch với một công ty khởi nghiệp Cummins trước đây: Pointy và Google đã làm việc cùng nhau từ năm 2018, khi trước đây là một phần của một nỗ lực lớn hơn mà gã khổng lồ tìm kiếm đang thực hiện vào việc xây dựng các công cụ cho các cửa hàng và doanh nghiệp bán hàng truyền thống.

Vào thời điểm đó, sản phẩm chính của Pointy là một phần cứng cắm cùng thiết bị quét mã vạch / bán hàng của công ty, để mỗi khi một nhà bán lẻ quét sản phẩm của mình tại điểm bán hàng, nó sẽ tải lên các sản phẩm trực tuyến (bao gồm cả số lượng các mặt hàng đó), và sau đó giữ số lượng hàng tồn kho được cập nhật với mọi giao dịch mua tiếp theo được thực hiện và quét. Pointy không theo dõi hàng tồn kho đến: nó sử dụng các thuật toán theo thời gian để tìm ra số lượng bán ra mua vào đến một mức độ chính xác rất cao chỉ dựa trên các sản phẩm mua.

Sau đó, một người dùng có thể đang tìm kiếm sản phẩm đó trực tuyến trên google có thể bắt gặp những chi tiết đó thông qua kết quả tìm kiếm của Google (” Xem Những gì đang ở trong Cửa hàng”,xuất hiện trong thông tin của Google và trên Google Maps) hoặc thông qua quảng cáo. Mục đích: Những danh sách này có khả năng dẫn đến việc người mua sắm mua những sản phẩm đó từ nhà bán lẻ được đề cập, lý tưởng nhất là khiến họ đến cửa hàng, nơi họ sẽ mua nhiều hơn.

Phần cứng có giá bán lẻ khoảng 700 USD, nhưng Pointy cũng có một ứng dụng miễn phí tích hợp với các thiết bị POS cụ thể từ Clover, Square, Lightspeed, Vend, Liberty, WooPOS, BestRx và CashRx POS, loại bỏ sự cần thiết của phần cứng.

Sự hợp tác ban đầu của Google với Pointy vào năm 2018 là một phần trong nỗ lực xây dựng cổng thông tin tìm kiếm của Google với nhiều công cụ thương mại điện tử để cạnh tranh với google đặc biệt là Amazone vì Amazon vừa tăng cường nỗ lực của riêng mình với bán lẻ trực tiếp, vừa trở thành mối đe dọa lớn hơn đối với Google như một cổng cung cấp dịch vụ đầu tiên cho người mua sắm trực tuyến.

Hai năm sau, những vấn đề đó đã bước sang một trang mới bằng sự hành động quyết liệt từ google, với sự trỗi dậy của Amazon, có lẽ đó cũng là một lý do tại sao Google rất muốn đưa Pointy vào nội bộ. Bây giờ, nó có thể tích hợp sâu hơn công nghệ google cũng như đa nền tảng của google, đặc biệt google maps, google đang hướng tới và xây dựng dựa trên nó.

Pointy

Pointy cũng đã bắt đầu thay đổi cách tiếp cận với việc liên kế chặt chẽ với các nhà bán lẻ, cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về những gì sẽ bán tốt dựa trên công nghệ cũng như nền tảng trực tuyến, những gì họ có thể hãy dự trữ nhiều sản phẩm trong tương lai, nhưng Pointy chưa bao giờ can thiếp vào khía cạnh giao dịch trực tiếp của các sản phẩm mà nó hiển thị sản phẩm trực tuyến: đó là cách để lại cho nhà bán lẻ và một người mua sắm ghé thăm một cửa hàng để mua trực tiếp. Tất cả những điều đó để ngỏ cách Pointy – và các nỗ lực thương mại bán lẻ của Google – có thể phát triển trong tương lai khi google cần can thiệp trực tiếp giúp tiếp cận khách hàng cũng như đem nhiều lợi ích cho nhà bán lẻ và người dùng.

1 thought on “Google bắt đầu quảng bá Pointy trong hồ sơ doanh nghiệp trên google maps.”

Leave a Comment

Contact Me on Zalo
Call Now Button