Tính toán trước số tiền bạn phải trả, trên các trạm thu phí trên google maps.

Tính năng này google đã thông báo cho các bản cập nhập từ tháng 4 năm nay, đến nay thì google bắt đầu cập nhập tính năng này trên ios và android, tính năng mới của Google Maps ước tính số tiền bạn sẽ phải trả phí cầu đường để lái xe một tuyến đường mà bạn dự định đi. Đơn cử tôi muốn đi từ điểm đầu là Spa Hà Đô, đến điểm cuối là bất kỳ một quán bar vũng tầu thì chúng ta sẽ check được quãng đường đi và số tiền phí cầu đường, phải trả trên đường đi, cái này sẽ không có giá xăng.

Google nói rằng giá thu phí được hiển thị dựa trên “thông tin đáng tin cậy từ các cơ quan thu phí địa phương”, và tính đến thẻ thu phí và thời gian trong ngày khi tính tổng chi phí. Ngoài ra còn có một nút chuyển đổi để “tránh thu phí” khi tính toán các tuyến đường. Google Maps trước đây đã có thể cảnh báo bạn khi một khoản phí phải trả tổng thể trên một hành trình, nhưng không tính toán số tiền đó có thể lên tới bao nhiêu.

Bạn có thể tắt hoặc bật tính năng nếu bạn muốn.

Theo Google, tính năng này có sẵn cho “gần 2000” đường thu phí ở Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia cho các ứng dụng iOS và Android. Họ nói rằng họ có kế hoạch bổ sung hỗ trợ ở nhiều quốc gia hơn “sớm”. Rất tiếc tại thời điểm triển khai cái này, Việt Nam lại chưa có.

Hy vọng rằng tính năng này sẽ được app dụng tại Việt Nam, nhằm giúp cho những người lưu thông biết trước được số tiền mà người lưu thông sẽ phải chi trả trong khi di tuyến đường nào đó.

Leave a Comment

Contact Me on Zalo
Call Now Button