Google Bussiness profile sẽ được di chuyển qua quản lý trên tìm kiếm và trên Maps

Nếu các bạn theo dõi và quản lý google maps sẽ thấy những điều mới và những thay đổi, đặc biệt là thay đổi tên gọi cũng như cách quản lý google maps, nêu bạn chưa biết có thể đọc bài này: GOOGLE ĐỔI TÊN TỪ GOOGLE MY BUSINESS THÀNH GOOGLE BUSINESS PROFILE? sẽ thấy google maps sẽ loại bỏ cách quản lý bằng cách vào đường link https://www.google.com/business/ để quản lý nữa, mà các bạn có thể quản lý doanh nghiệp bằng từ trình duyệt.

Google Business profile

Trước đây google chỉ khuyến khích mọi người là nên quản lý từ trình duyệt, nhưng giờ thì google đã bắt đầu thông báo là bắt buộc sử dụng và đóng lại đường link để quản lý theo cách cũ.

Google Business profile

Khi bạn truy cập vào https://www.google.com/business/ rất có thể bạn sẽ nhận được thông báo như về việc quản ly doanh nghiệp từ trình duyệt, bạn cũng đừng quá lo lắng vì google đã thông báo trước đây rồi về việc trong năm 2022 sẽ thay đổi việc quản lý doanh nghiệp từ trình quản lý sang quản lý doanh nghiệp từ trang web

Thông báo cho biết “Quản lý Hồ sơ doanh nghiệp của bạn sẽ được chuyển sang Tìm kiếm và Bản đồ. Từ đầu năm 2022, bạn không thể quản lý doanh nghiệp của mình ở đây nữa. Trình quản lý Hồ sơ doanh nghiệp của Google sẽ thay đổi để giúp việc quản lý dễ dàng hơn. Giờ đây, bạn có thể truy cập mọi thứ trực tiếp trên Tìm kiếm và Bản đồ. “”

Tôi cho rằng google chắc chắn sẽ làm đó là loại bỏ quản lý google maps, trên một trình quản lý riêng mà muốn chuyển hẳn quản lý qua tìm kiếm, nhưng google vẫn còn đang phân vân nên Google đang yêu cầu thêm phản hồi. Vì vậy, hãy nói với Google rằng bạn muốn quản lý danh sách của mình trên Trình quản lý hồ sơ doanh nghiệp của Google, hay trên trình duyệt bằng cách tìm kiếm, nếu bạn thích cái nào hãy cho biết ý kiến với google qua phần phản hồi các bạn nhé.

Google Business profile

Bạn hãy cho biết ý kiến của mình đồng ý hay không đồng ý, hoặc không chắc chắn về trong hai lựa chọn đó.

Google Business profile

Hãy lựa chọn 1 trong những gợi ý google đưa ra, sau đó các bạn hãy bấm Submit Feedback để gửi cho google.

Với việc quản lý trên google tìm kiếm mình cũng thấy khá tiện lợi, không biết ý kiến các bạn thế nào, còn ý kiến riêng mình, thì mình khá tiện trong việc cập nhập các bài viết, quản lý các đánh giá được tăng đánh giá google maps một cách tự nhiên từ google tìm kiếm rất nhanh. Đặc biệt hơn những doanh nghiệp nào mà mua đánh giá từ những đơn vị chuyên nghiệp cần kiểm tra các đánh giá này có phải người thật hàng ngày không thì cực kỳ tiện.

Rất vui về những gì google đem lại cho người dùng và những người quản lý maps, còn ý kiến của bạn thì sao, hãy cho biết ý kiến của bạn dưới phần đánh giá nhé.

Leave a Comment

Contact Me on Zalo
Call Now Button