Google vừa có một bản cập nhật tìm kiếm Local kết thúc ngày 8/12/2021

Hiện tại giao diện tìm kiếm địa phương đã thay đổi cách hiển thị, không còn map hiển thị bên trên nữa và map đã được hiển thị bên phải giúp cho cách doanh nghiệp được hiển thị dõ hơn, cuốn hút hơn, đó là điều mà các bạn, những người dùng tìm kiếm dễ nhận thấy nhất.

Đó là điều dễ nhận thấy nhất, nếu các bạn không cảm nhận cũng như theo dõi các biến động của thuật toán google, nhưng giờ thì chính xác rằng google đã vừa cập nhập thuật toán mới cho việc tìm kiếm liên quan đến địa phương, hay liên quan đến bảng xếp hạng trên google maps.

Google cho biết bản cập nhật này là về việc “tái cân bằng các yếu tố khác nhau mà chúng tôi xem xét trong việc tạo kết quả tìm kiếm địa phương”.

Bạn có thể đã nhận thấy những thay đổi đáng kể về xếp hạng địa phương trong Google Maps và kết quả trên local đã thấy qua việc thay đổi giao diện, nếu các bạn chưa biết chi tiết về thay đổi giao diện trả về các doanh nghiệp trên google maps khi tìm kiếm từ khóa dẫn đến traffice được thay đổi lưu lượng từ google maps rất nhiều.

Đúng hơn chúng tôi đã có xác nhận từ Google rằng đã có một sự thay đổi lớn về giao diện người dùng đối với kết quả gói cục bộ và bản cập nhật xếp hạng tìm kiếm local cùng một lúc.

Sự xác nhận. Google đã xác nhận điều này qua Twitter:

Our November 2021 local search update has concluded. It began Nov 30 and ran through Dec 8. It involved a rebalancing of various factors we consider in generating local search results. General guidance for businesses remains the same as covered here: https://support.google.com/business/answer/7091

Rất nhiều những người làm seo local maps sẽ thấy sự thay đổi trong việc xếp hạng thứ hạng của doanh nghiệp nhưng vẫn chưa có sự xác nhận nào từ phía google, có lẽ google cập nhập thuật toán xong, phải mất 1 đến 2 tuần khi mọi thứ đã hoàn tất, google mới xác nhận về việc cập nhập thuật toán này, và mình cũng cảm thấy việc xếp hạng này giúp doanh nghiệp có đầu tư làm review được ưu tiên hơn.

Đây là Danny Sullivan của Google đầu tiên nói rằng anh ấy chưa có gì để xác nhận, và sau đó xác nhận nó sau.

Trong phần hỗ trợ google có nói đến phần tăng review trên google maps chất lượng đảm bảo người dùng thật là một yếu tố giúp việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm, nếu các bạn quan tâm có thể thấy google nói rõ như sau.

Quản lý và trả lời các bài đánh giá

Hãy phản hồi các bài đánh giá của người dùng về doanh nghiệp của bạn. Việc bạn trả lời các bài đánh giá thể hiện rằng bạn coi trọng khách hàng và ý kiến phản hồi của họ. Những bài đánh giá chất lượng cao, tích cực của khách hàng có thể cải thiện khả năng hiện diện của doanh nghiệp và tăng khả năng người mua sắm ghé thăm vị trí của bạn. 

Với việc google đang đưa google maps là một yếu tố rất quan trọng qua việc google xếp hạng sau kết quả quảng cáo đủ để thấy google ưu tiên thế nào.

Việc google cập nhập liên tục các thuật toán google maps, sẽ được chúng tôi cập nhập thường xuyên trên website seodiadiem.com, nếu các bạn quan tâm đến google maps đừng quên theo dõi website cũng như cần sự trợ giúp vấn đề gì xin vui lòng gọi điện thoại theo số 08.1234.0123 (Việt Nam) +84.8.1234.0123 ( Nước Ngoài) cũng như các ứng dụng Zalo, WhatsApp, Viber và Telegram chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các bạn.

1 thought on “Google vừa có một bản cập nhật tìm kiếm Local kết thúc ngày 8/12/2021”

Leave a Comment

Contact Me on Zalo
Call Now Button