Số lượng bài đánh giá ảnh hưởng đến thứ hạng, một nghiên cứu đã nêu lên điều đó.

Bằng cảm nhận khách quan, trước đây mình cũng đã nói với các bạn rằng số lượng đánh giá nhiều sẽ đươc google coi là một yếu tố xếp hạng, nhưng giờ thì có hẵn một nghiên cứu bao gồm các công cụ, và các lĩnh vực để chỉ ra rằng số lượng đánh giá sẽ giúp bạn xêp trên so với các doanh nghiệp có ít số lượng đánh giá hơn.

tăng review google maps

Hiện tại một nhóm những người chuyên làm seo địa điểm đã thử nghiệm điều này. Nhóm chúng tôi có một đại lý bảo hiểm có danh sách cho doanh nghiệp cũng như danh sách người hành nghề cho chính đại lý đó. Đó là một danh sách mà anh ấy đã không làm được gì nhiều vì nó chỉ có 31 đánh giá. Danh sách cũng nhắm mục tiêu các từ khóa hoàn toàn khác với danh sách chính cho thử nghiệm này. Chúng tôi đã yêu cầu khách hàng cố gắng nhận thêm một số lượng đánh giá, bằng cách sử dụng theo cách mà chúng tôi đã chia sẻ đó là, làm theo 10 cách để tăng review, đánh giá địa điểm 5 sao trên google map của bạn về danh sách các google maps của đại lý này, để xem điều gì sẽ xảy ra.

Quá trình thử nghiệm chúng tôi xác nhận lại một điều đó là số lượng đánh giá đã thay đổi và thứ hạng cũng thay đổi, mặc dù các maps đó cùng một ngành nghề lĩnh vực, và của cùng một khách hàng.

tăng review google maps

Thử nghiệm tăng review từ 31 lên 78 review ta có thể thấy thứ hạng thay đổi một cách rõ nhất, các bạn hãy chú ý vào mũi tên mình chỉ thử đối với một maps, đặc biệt hơn nữa khi tăng lên 150 review thì chỉ có một vài maps thay đổi, điều đó có thể tạm thời kết luận rằng.

Số lượng review đã tác động mạnh đến thứ hạng của doanh nghiệp, đặc biệt là các review 5 sao càng nhiều, khi rating đạt đến một mức nào đó thì số lượng review không ảnh hưởng nhiều nữa, sau khi lên quá 100 review các maps không có thay đổi nhiều thứ hạng. Ngoài ra điểm rate cũng rất quan trọng, nếu rate thấp cũng sẽ bị google đánh giá không chất lượng, tiêu biểu rqua hình bên trên, nhưng rate trung đến gần 5 rồi thì các vị trí không thay đổi nhiều.

Ngoài ra thì một nghiên cứu cũng nêu bật lên rằng, việc số lượng review nhiều cũng tăng số lượng khách hàng tương tác cũng như ghé thăm địa điểm thật của mình hơn, đây là một ví dụ tiêu biểu về

Thứ hạng không phải chỉ mỗi yếu tố đánh giá.

Xếp hạng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, vì vậy chỉ vì bạn có rất nhiều đánh giá không có nghĩa là bạn sẽ xếp hạng tốt nhất. Trong hình ảnh bên dưới, bạn sẽ thấy điều này rõ nhất – đường màu xanh lam hiển thị số lượng đánh giá và màu đỏ hiển thị số lượng 3 vị trí trên bảng xếp hạng top đầu.

tăng review google maps

Biểu đồ này cho thấy lĩnh vực luật sư đã tăng các bài đánh giá, nhưng họ không xếp hạng tốt chút nào. Vì vậy, đánh giá chỉ là một phần của của thuật toán xếp hạng google maps mà thôi. Vì vậy bạn có rất nhiều đánh giá không có nghĩa là bạn sẽ xếp hạng tốt.

Giải pháp tổng thể.

Có nhiều đánh giá là một điều tốt, nó giúp tạo lòng tin cũng như kêu gọi hành động dựa theo những gì mà người dùng sẽ đọc các đánh giá của người sử dụng đi trước, ngoài ra nó cũng giúp maps bạn tăng thứ hạng lên trên top google, nhưng như mình đã nói phần trên về việc tăng đánh giá google maps, nó không phải là yếu tốt quyết định mà nó dựa vào nhiều yếu tố khác nữa để giúp bạn đứng top google, chính vì điều đó chúng ta cần phải phân biệt khi nào cần tăng đánh giá và khi nào cần seo địa điểm lên top, khi bạn có số lượng ít review bạn cần phải tăng đánh giá, để giúp bạn leo cao lên top, khi bạn có số lượng đánh giá trên doanh nghiệp của mình rồi, đấy là lúc bạn nghĩ đến các yếu tố khác để maps bạn leo lên top google trên kết quả tìm kiếm

Lời kết

Chúng tôi luôn luôn cập nhập những thông tin mới nhất, cũng như sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ doanh nghiệp nào nếu gặp vấn đề về google doanh nghiệp, chúng tôi online 24/7, vì vậy các bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số +84 081234 0123 hoặc qua các kênh online như whatsapp, zalo, hoặc facebook cũng là số 0812340123 để chúng tôi có thể chia sẻ cũng như hỗ trợ được các bạn.

Leave a Comment

Contact Me on Zalo
Call Now Button