Google bắt đầu chạy quảng cáo trên doanh nghiệp xếp hạng đầu tiên.

Mình thấy google bắt đầu cho hiển thị các mẫu quảng cáo trên doanh nghiệp xếp thứ hạng đầu tiên trong phần tìm kiếm trên google maps, chứ không phải trên google tìm kiếm, có lẽ google muốn tận dụng vị trí đầu tiên đó để thu tiền quảng cáo.

Google maps quảng cáo

Như chúng ta đã thấy thì google đã áp dụng quảng cáo trên google maps rất lâu rồi, nhưng chúng ta cũng dễ để ý thấy đây là loại hình quảng cáo website, chứ không phải quảng cáo địa điểm mà chúng ta thường thấy, chúng ta có thể nhìn thấy website của quảng cáo ngày trên doanh nghiệp được xếp lên top 1 của google maps, chúng ta sẽ thấy từ nội dung cũng như mô tả phần được quảng cáo trên google maps, nó giống như quảng cáo keyword trên google tìm kiếm.

Google maps quảng cáo
Giống nhau không khác gì nhiều chỉ có khác là tiêu đề bài viết của website muốn quảng cáo mà thôi, còn về phần mô tả, cũng như địa chỉ website sẽ được hiện ra, khác chút ít nữa là nó chuyển vị trí mô tả lên trên thay vì xuống dưới như trong quảng cáo tìm kiếm.
Google maps quảng cáo

Google cho biết lý do tại sao chúng ta lại thấy quảng cáo này.

Quảng cáo này dựa trên:
1./ Cụm từ tìm kiếm hiện tại của bạn
2./ Sự phỏng đoán của Google về các khu vực khái quát mà bạn có thể quan tâm, dựa trên hoạt động trước đây của bạn
3./ Việc bạn hiện đăng nhập vào một Tài khoản Google

Hơn ai hết thì chúng ta thấy rằng, quảng cáo này chỉ hiển thị ở vị trí đầu tiên, sau vị trí được thuê quảng cáo bằng địa điểm, mình nhấn mạnh rằng quảng cáo bằng địa điểm nhé, tức là bạn phải có doanh nghiệp được gắn trên google maps, lúc đó bạn mới quảng cáo được.

Google maps quảng cáo

Còn các vị trí từ thứ 2 trở xuống, thì không bị trèn quảng cáo nữa.

Google maps quảng cáo

Mình tìm thử từ khóa khác để xem thử

Google maps quảng cáo

Và nó vẫn là vị trí đầu tiên bị trèn quảng cáo.

Google maps quảng cáo
Google maps quảng cáo

Ngoài ra chúng ta sẽ thấy rõ nét nhất là việc các doanh nghiệp có nhiều review hơn sẽ lên top google đúng như những gì google đã thông báo rằng, số lượng đánh giá trên doanh nghiệp sẽ là một yếu tố rất quan trọng để google xếp hạng lên top google, kể cả google tìm kiếm và trên google maps nữa.

Trên google tìm kiếm thì nó cũng dựa vào review để hiển thị.

Và trên google maps cũng vậy, số lượng review nhiều hơn sẽ được google xếp hạng đầu tiên trên google maps, mặc dù cũng có thể có những ngoại lệ, đó là điều không tránh khỏi, vì google luôn luôn hướng tới người dùng là người quyết định bảng xếp hạng.

Google maps quảng cáo

Xếp hạng số 1 là doanh nghiệp có 422 review, tiêp đến là doanh nghiệp có 58 review và xếp thứ 3 là doanh nghiệp có 9 review, đúng là những gì google đã công bố.

Google maps quảng cáo

Muốn kiến được tiền từ các doanh nghiệp trên google maps, nên google đang tập trung đầu tư vào google maps đặc biệt các thuật toán, nhất là các thuật toán siết chặt review, chính vì vậy những maps nào thuê làm review giá rẻ coi trừng bay maps như chơi, chính vì thế hãy nên làm tăng review trên google maps chất lượng bằng những thiết bị thật người thật, thì mới sống trọn đời được các bạn nhé, nếu các bạn chưa biết cách tìm những nơi nào cung cấp đánh giá chất lượng, uy tín như thế nào thì nên tham khảo bài mua đánh giá review 5 sao mà mình đã chia sẻ.

Đừng quên theo dõi chúng tôi, để chúng tôi cập nhập các thông tin mới nhất từ google maps, mà không ở đâu nói ra cho bạn biết đâu, nếu muốn dẫn đầu google maps hãy quan tâm đến website chúng tôi. Xin cảm ơn.

1 thought on “Google bắt đầu chạy quảng cáo trên doanh nghiệp xếp hạng đầu tiên.”

Leave a Comment

Contact Me on Zalo
Call Now Button