Cách ẩn doanh nghiệp trên google maps để không tiếp tục nhận review hoặc không tìm thấy.

Google mới cho phép chủ doanh nghiệp có thể hiển thị hoặc ẩn doanh nghiệp của mình trên google maps hoặc google tìm kiếm chỉ bằng một nút gạt, điều này giúp đơn giản hơn nhiều cũng như giúp tôi có thể trả lời các khách hàng khi họ bị bão 1 sao, hoặc đối thủ chơi xấu.

ẩn doanh nghiệp trên google maps

Nếu như trước đây khi bạn muốn đóng doanh nghiệp thì bạn chỉ có thể chọn cách doanh nghiệp đóng cửa hoặc xóa doanh nghiệp đi, mà không có sự lựa chọn khác.

ẩn doanh nghiệp trên google maps

Đánh dấu là đóng cửa tạm thời:

Khi bạn chọn doanh nghiệp tạm thời đóng cửa đó là khi doanh nghiệp chỉ tạm thời không hoạt động, nhằm báo với khách hàng rằng thời điểm này doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, đặc biệt trong thời gian đại dịch covid các bạn sẽ thấy rất nhiều doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, điều này nó không giải quyết được vấn đế khách hàng, người dùng vẫn có thể nhìn thấy doanh nghiệp, vẫn có thể tăng review đánh giá doanh nghiệp, để lại đánh giá cho doanh nghiệp, kể cả đánh giá tốt hay xấu, đặc biệt hơn nữa là những doanh nghiệp bị đối thủ chơi xấu thì vẫn bị liên tục 1 sao mà không thể làm gì được, trong trường hợp này thì chỉ có xóa doanh nghiệp trên google maps, đó là trường hợp dưới đây, hoặc có thể tham khảo bài viết, Cách xóa đánh giá xấu hay Review 1 sao trên Google maps của bạn

Đánh dấu là đã đóng cửa vĩnh viễn:

Trường hợp này thì giải quyết được là không bị review nữa, nhưng cùng với đó là bạn cũng sẽ không tồn tại trên google maps nữa, hay nói đúng hơn là bạn xóa hoẳn doanh nghiệp trên google maps và lúc đó thì không ai review được bạn nữa, một sự lựa chọn mà không phải ai cũng giám làm đâu vì nếu muốn kinh doanh thì phải có mặt trên google maps, mà xác minh lại hay làm gì đi nữa thì lại bị đối thủ chơi xấu lại review tiếp thì làm thế nào.

Xóa Danh Sách:

Lựa chọn này không liên quan, nhưng mình cũng nói ra để các bạn hiểu, đó là tài khoản mình quản lý nhiều maps, nên nếu bạn không muốn quản lý maps nữa thì có thể chọn nút này, tức là doanh nghiệp vẫn tồn tại, chỉ là bạn không quản lý được nữa thôi.

Vậy làm thế nào để có thể khi cần thiết mình có thể ẩn hoàn toàn trên google maps, nhưng địa điểm vẫn tồn tại bình thường, chỉ là không ai nhìn thấy được doanh nghiệp của mình, không ai reveiw được doanh nghiệp của mình trên google maps, nó sẽ giúp cho việc doanh nghiệp của bạn vào một ngày nào đó liên tục bị đối thủ chơi xấu, hoặc bị cộng đồng mạng vào đánh giá một loạt review 1 sao thì sẽ xử lý thế nào, đó là điều mà trên facebook đã làm đó là chuyển sang chế động riêng tư, hoặc khóa bình luận, còn thì trên google maps thì chưa có, đã có rất rất nhiều khách hàng hỏi mình rằng làm thế nào để không cho phép ai review nữa. Những điều đó đã được google xử lý một phần nào đó chính là không hiển thị maps của bạn trên google maps, hay nói rộng ra đó là chuyển sang chế độ riêng tư giống trên facebook.

ẩn doanh nghiệp trên google maps

Chỉ với một nút tắt bật giúp bạn giải quyết được vấn đề mà rất nhiều người đang không thể làm gì được, đó chỉnh là hiển thị doanh nghiệp trên google maps, bạn chỉ cần lên google gõ doanh nghiệp của tôi.

ẩn doanh nghiệp trên google maps

Bạn hãy vào xem hồ sơ.

ẩn doanh nghiệp trên google maps
Bạn nhớ chọn vào chỉnh sửa hồ sơ
ẩn doanh nghiệp trên google maps

Bạn vào phần thông tin doanh nghiệp để tiếp tục

ẩn doanh nghiệp trên google maps

Bạn tiếp tục chọn Vị Trí để tiếp tục ẩn doanh nghiệp đi

ẩn doanh nghiệp trên google maps

Điều mong chờ đã đến bạn chỉ cần gạt sang bên trái nó đi là tắt đi thôi.

Bạn bấm Lưu để doanh nghiệp của bạn không hiển thị trên google maps, nó sẽ ẩn đi, chứ không phải thì bị xóa, khi nào bạn muốn bạn tìm đến và bật lên là xong mà thôi.

Rất có thể bạn sẽ gặp lỗi thế này.

Các bạn hãy xóa danh mục kinh doanh đi, vì rất có thể doanh nghiệp kinh doanh của bạn phải có văn phòng, chính vì vậy, các bạn xóa danh mục đi chọn danh mục chung chung

Nhưng nhớ là các bạn đừng xóa hết danh mục đi, hãy chọn danh mục chung chung như văn phòng công ty, hay shop online gì đó nhé.

Tính năng này google mới cập nhập trong vài hôm, giúp giải quyết rất nhiều vấn đề đặc biệt là những doanh nghiệp có trên google maps rồi nhưng không muốn hiển thị trên google maps, thì có thể sử dụng cách này, giúp cho việc thuận tiện hiển thị hay ẩn trên google maps một cách đơn giản hơn.

Chỉ có điều tính năng này lại để quá sâu bên trong nên không phải ai cũng biết để mà bật tắt theo ý muốn được, hy vọng google sẽ điều chỉnh, ngoài ra nó mới ra nên không thể có những bất tiện cho người dùng khi không quen với tính năng mới.

Nếu các bạn đang có doanh nghiệp cần cập nhập những tính năng mới, những xu thế mới trên google maps đừng quên theo dõi website của mình để có thể cập nhập kịp thời những tính năng cũng như những xu thế mới mà google đang thử nghiệm, hoặc ứng dụng một khu vực nào đó.

1 thought on “Cách ẩn doanh nghiệp trên google maps để không tiếp tục nhận review hoặc không tìm thấy.”

Leave a Comment

Contact Me on Zalo
Call Now Button